Điểm sáng đầu tư Shophouse biển.

Bất động sản được cho là kênh đầu tư an toàn và các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng hứa hẹn bùng nổ hậu Covid-19 khi xu hướng du lịch các khu ven biển lên ngôi. Và trong những hạng mục đầu tư bất động sản được quan tâm thì shophouse (nhà phố thương mại) khu vực biển được đánh giá là hấp dẫn hơn cả.

Theo thống kê của Savills Hotels APAC (nhà tư vấn bất động sản nghỉ dưỡng tại châu Á Thái Bình Dương), sản phẩm shophouse tại các thị trường ven biển Việt Nam đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức 149% trong giai đoạn 2015-2020, cao gần gấp ba lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm ngôi nhà thứ hai (52%). Đi đôi với những tiềm năng và cơ hội do shophouse biển mang lại, các sản phẩm này khi được áp dụng tại các dự án nghỉ dưỡng ven biển cũng có những yêu cầu riêng về công năng, thiết kế và phân khúc khách hàng mục tiêu để đảm bảo yếu tố vận hành và các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

 

Để đón đầu bứt phá trên thị trường bất động sản, tại Hội thảo trực tuyến See It First vừa qua do Savills Hotels APAC tổ chức, theo các chuyên gia bất động sản, hoạch định là một trong những nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển dự án, góp phần tạo nên một nền tảng cơ bản để thực thi các kế hoạch kinh doanh hiệu quả đối với dòng sản phẩm shophouse biển.

Bà Trang Lương- Quản lý cấp cao Savills Hotels – cho rằng, đối tượng khách hàng của các dự án nghỉ dưỡng rất đa dạng với những đặc điểm và nhu cầu riêng, đòi hỏi các dự án nghỉ dưỡng bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ cơ bản còn phải hướng đến yếu tố “cá nhân hóa” để đáp ứng với những thay đổi về xu hướng và hành vi của các nhóm khách hàng. Các sản phẩm shophouse khi được phát triển tại các dự án nghỉ dưỡng cũng cần đáp ứng được các nhu cầu đa dạng này. Vì vậy trong giai đoạn hoạch định, Chủ đầu tư cần xác định đối tượng người dùng cuối của sản phẩm để có thể xây dựng các phương án phát triển phù hợp.

Ngoài ra, một số chia sẻ khác nhấn mạnh, shophouse biển có yêu cầu khác biệt hơn về mặt quy hoạch và kiến trúc so với các shophouse thông thường trong thành phố. Cụ thể, các sản phẩm này cần đảm bảo tính đồng bộ với tổng thể dự án, tránh phá vỡ không gian nghỉ dưỡng đồng thời phải cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và trải nghiệm của du khách. Mặt khác, nhằm đáp ứng đa dạng các nhu cầu kinh doanh, thiết kế shophouse biển cần có tính linh động để dễ dàng tạo ra các không gian mặt bằng lớn hơn hoặc các lối lưu thông riêng phục vụ cho các đối tượng và ngành hàng kinh doanh khác nhau.

Shophouse biển là một sản phẩm thú vị khi có thể hỗ trợ thúc đẩy nguồn cầu đến khu vực dự án, cung cấp thêm các tiện ích và tạo nên sức hút cho điểm đến nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khuyến cáo đưa ra đó là các chủ đầu tư cần phải cân đối giữa yếu tố bán hàng và yếu tố vận hành của dự án. Các hoạt động kinh doanh của shophouse cần song hành và bổ trợ thêm cho các thành phần nghỉ dưỡng của dự án. Các ngành hàng phù hợp với shophouse biển có thể kể đến như ẩm thực, giải trí, đặc sản vùng miền hay chăm sóc sức khoẻ.

Cũng tại hội thảo, để hiểu rõ hơn về khẩu vị nhà đầu tư, Savills Hotels APAC đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến đối với người xem. Theo đó, khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào shophouse biển, vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như thương hiệu chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng. Hiện các địa điểm được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Ông Mauro Gasparotti- đại diện Savills Hotels APAC – cho hay, trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đang gặp phải nhiều thách thức do tác động của dịch Covid-19, các sản phẩm bất động sản, đặc biệt là shophouse biển nếu được hoạch định kỹ lưỡng đáp ứng các yêu cầu đặc trưng về thiết kế, công năng, vận hành sẽ tạo nên “giá trị bền vững” góp phần tạo nên thành công của toàn bộ khu nghỉ dưỡng thời gian tới. “Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy những sản phẩm shophouse biển mang lại điểm nhấn ấn tượng, tạo nên sức sống và “cái hồn” của điểm đến nghỉ dưỡng chứ không phải các khu dự án “vắng lặng” vì không được nghiên cứu và khai thác phù hợp”- ông Mauro Gasparotti chia sẻ.

Theo kintevn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.